All Star PBBFG

Wednesday, January 03, 2007

"It's good to risk daw when it comes to love" - Mica

** I'll post some of my rantings muna dito coz down ata ang LJ**

January 3 pa lang ngayon pero feeling ko marami akong haharaping mga challenges ngayong Year of the Pig.

I am not happy with Livejournal. Hindi ko ma-open! Marami akong gustong ilagay sa blog ko pero mukhang maghihintay pa ako ng 48 years para mabuksan lang yung page.

I had a dream this morning about a friend of mine na I had a little misunderstanding with. In my dream, I was with some of my friends drinking mocha when he came up to me and smiled. After a few seconds, he asked me to go with him and have a little walk around the place. I followed him then we started reminiscing about the past - our first meeting, our first serious chat and a lot lot more. I apologized for whatever I have done in the past and he did say sorry too. We then shook hands and hugged each other.

Will that ever happen this year? I don't know.. I hope so.

My brother is sick again.. and so is my grand father. I found out something today that really made me cry. All I am praying for is safety and good health to my family and friends.

After the revelation today, I can't help but think about our future. Some people are advising me to just "chill out" and "have fun". How can I possibly do that? It's good to risk daw when it comes to love. Masarap nga siguro yung feeling kapag mutual talaga kayo. Paano kung hindi? Ok lang daw uminom at mag good time.. paano kung nalulong ako dito?

Yes I admit, I grew up i a disciplined home. I grew up na pinapanood ang bawat kilos ko. ayokong magkamali lalo na pagdating sa Life and Love matters.

Some people are telling me na nagmamadali daw akong tumanda. You knwo why? Wala akong choice! Patay na ang tatay ko, nasa abroad ang nanay ko, autistic ang kapatid ko, nakatira lang kami sa bahay ng lolo't lola ko, scholar lang ako, wala kaming negosyo, wala kaming sariling bahay, wala akong computer, wala akong boyfriend, wala akong ibang masasandalan kundi ang sarili ko! Madrama na ako kung yun ang gusto ninyong marinig, pero pasan ko talaga lahat! Ako ang "absorber" ng lahat ng sama ng loob ng mga mas nakakatanda sa akin. Konting pagkakamali ako na agad ang masama.

I am also not happy with my academic performance sa school. Bukas marami akong exam na itatake dahil tinakasan ko ito last year. Wala pa akong natututunan talaga. Sa org naman namin medyo nagkakalabuan dahil sa sari-saring dahilan.

Headache at more stress ba ang nagaabang sa akin ngayong taon?

0 Comments:

Post a Comment

<< Home