All Star PBBFG

Tuesday, January 02, 2007

"December 30 pa lang.. WALA NA AKONG TULOG" -Maristel

December 30 pa lang.. WALA NA AKONG TULOG.. I was kindda thinking of taking a catnap sana para makapamalengke and all.. But the sad part was.. Natulog ang pinsan kong si Bane, kaya I really have to stay up and all, para pag nagising ko siya, she'll do the marketing na,and I can have at least give myself a break.. Tapos I can start preparing thing and cooking na after.. *sighs*

Oh well, di naman natupad ang naging plano kong gawain for the New Year's.. Hahaha! Cuteness di ba.. It was like, I've been kindda mad about stuffs.. Madly crazy, coz I can't wait for the New Year's na.. The firecrackers, the brandy and beer festives, the food fair, the riot, the street party we assembled for the neighbors.. 10am pa lang, nag start na ako magprepare for my Beef Caldereta.. I wrote all the stuffs that Bane has to buy and all.. Tapos, nag thaw ako, ng sobrang tigas na baka, coz my Tita will be buying the 1k para idagdag sa kanyang Nilaga! Much too much to my attention, as USUAL.. The unexpected came and the usual encounters every NEW YEAR's came.. My Dad asked my Tita Lani to give him a call and of course puro na naman GRUDGE niya ang nilabas niya kay Tita.. So, the usual, nais na naman niyang sirain ang bisperas ng bagong taon.. Ang syang olasyon na nakapagbibigay ng ligaya at saya sa amin.. (O di ba? Tagalog na tagalog)

I just told my brother not to think of it that much and not to get affected on the issue that was being brought up again.. Masisira lang talaga mood niya.. The guys here were busy cleaning the place where they'll assemble and put up the sounds and lights! Sosyal nga kasi meron pang laser na sinama si Kuya Sander! Nakakatuwa lang kasi, after 2 years dito kami ulit sa Buenos Aires nag New Year's Eve.. The last 2 years kasi we spent at my Dad's place and worst, my Mom's alone habang naghihiwalay ang taon..

So para matigil na ang pagdadalamhati.. Nag purchase na lang ako ng New Year's Eve Celebration.. All consisting of different versions and remixes of AULD LANG SYNE! Di man na buo or kumpleto ang family, at least - and I am proud to say na.. At least, the old stuffs were held again.. Masaya ang mga kapitbahay and all! Pati ang mga anak ng pamilya na laging nafefeature sa mga shows like, Wish Ko Lang, napaligaya namin dahil kanila lang ang dancefloor! Malungkot din coz Mang Arnold who just left 2mos. ago to Canada eh, walang kaalam-alam na nadisgrasya ang 8year old kid niya.. He'll start his job there this 3rd of January pa lang tapos nabundol pa ng isang Innova ang anak niya, New Year's Eve.. Nakakalungkot man, but his son Aaron passed away din pala, he wasn't able to survive from the accident, may he rest in peace..

I finished cooking, 9pm.. Diretso na ako sa bathroom and mega ligo ako.. Then prepared myself and dressed up a bit.. Repeat Performance nga lang ang drama coz kung ano yung suot ko nung Christmas - yun din ang suot ko this New Year's Eve.. Cost cutting lang siguro.. Hehehe!

Nakakatawa nga kasi, si Mommy, nagRequest na puntahan ko ang kapitbahay namin, sina Anna Mae at Mang Nonong (Gringo Honasan's 2nd cousin) , nakakahiya daw parang di raw namin kapitbahay kung di ko pupuntahan.. Nakakahiya nga kasi 1st time nila ako makikitang nakaayos, hindi damsel in destress! But out of curiousity din, pinuntahan ko sila para makilala.. Yun nga lang, napasabak na agad ako sa INUMAN.. To think na di pa ako kumakain! Not a single meal! Pabalik-balik lang ako.. Switch places ba.. Till sa harap naman ako, where nandun ang street party namin! Meron na naglakas ng loob na lumapit sa akin, and askin pwede daw ba niya ako maging GF.. Whaaat?!?!?! Haha!!! Huwow!!! Huwaaat?!?! Hahaha! Lahat kami lasing! Lahat kami bagsak!!! Hahaha!

Mukha na ba akong lasing jan? Hehe! Wala lang.. I just wanna know.. The last pic, with cousin, Bane...

Ngayon naman, I just got home from Cainta Green Park dahil may gathering din kami doon.. Nuthin much.. But still.. memorable, kasi i discovered something..

Here with all the SMUG!!! Hahaha! Oh.. With my brother, RJ, Kuya Sander, Tita Lani and Cham-Cham!

With the famous canyon or boga boys: RJ, Kuya Sander & Paulo..

0 Comments:

Post a Comment

<< Home