All Star PBBFG

Monday, November 27, 2006

"When it comes to life, I have a lot to share and say" -Maristel

Yesterday, I posted 2 entries here sa aking Diary... Siguro nga when it comes to life, I have a lot to share and say... Not that I want to let this all out... But at least, in my own little way, may mapagsabihan naman ako ng mga bagay na di kanais-nais lately... Mahirap kasi kapag you keep it to yourself... Mabuburyong ka and all...

Life, is indeed a WALK TO REMEMBER... Nakakatuwa, na nakakahibang, na nakakalungkot... All's a mixed emotions... I was kindda thinking na lahat ng nangyayari ngayon are just a PHASE and a LESSON for everyone... There has been a lot of times na - you said to yourself, parang laging "MAY KULANG"... I can always say, na, "YES, LIFE - MY LIFE INDEED's an extraordinary one"... Yeah, masaya in a way, coz I get to do a lotta things... Lot of different things... An experience that I'll forever cherish and be thankful that ONCE in MY LIFE, I've passed by that situation...

Masaya nga ako, na "marami akong naClose na event for December... Masaya ako na I have this certain digits that are already playing inside my head... Naiisip ko na lahat... Anticipated na! Natutuwa ako na 3 of my favorite inaanak will be so much happy na naman sa kung anong pwede kong ibigay sa kanila this Christmas... Yet, still... I know something's missing...

Di biro ang laging MAG-ISA kapag nasa work... I have the Office all by myself... Ang lagi kong kausap Clients... Puro by phone... Nakakalungkot, na once I got up from sleep, magPrepare na ako for work... Place my purse of bag in a table nearby... Get a glass of water... Open the power strip and switch on the computer... Same old stuffs,,, EVERYDAY... Swerte na ako, kapag minsan may mga tao akong matino na makausap sa work...

My job isn't Call Center stuff like... Hindi ito yung nakikita ko mga katrabaho ko everyday of my life... Kung gusto ko silang, makita, dapat iDestino ako sa Warehouse... Doon, di ko kailangan maglabas - not a single penny from my pocket para lang may makausap ng matino and masaya... Lahat sila dun kenkoy and kwela kausap...

Itong WorkStation ko dito, OMG! I just dunno... Just an hour ago, I caught myself in between tears of disappointment and emptiness... Yeah, siguro, some may think na Jolly ako palagi, lagi na lang bungisngis ang humahagalpak sa kakatawa, but deep inside me and behind those smiles and laughters is one LONELY MATS...

Lagi, itanong sa work, ano ang gusto ko mangyari and paano ang dapat na gawin... Mahirap yung wala kang makain... Mahirap ang walang kausap... I'm not a loner kasi... I would rather be with someone or somebody na kahit papaano, I won't find myself in solitaire...

I'm not after having a lovelife naman... Kaya lang, I still do wish na wala mang BOYFRIEND at least somebody that would make sense sana sa Field that I'm into right now...

Oh well, I've said too many craps about me, myself and I na... Siguro, lilipas din yung panahon ng loneliness na ito... Though, I'm a bit looking forward sa Tuesday coz at long last, ang pinaplano ko na pagMall,,, eh di na plano... It'll come into REALITY na... I guess & I hope that - that would cheer me up a bit...

0 Comments:

Post a Comment

<< Home